Thông tin công bố

[CBTT] Đánh giá tín dụng của các Ngân hàng với CII

20 Tháng 05. 2016

Lĩnh vực đầu tư những dự án thuộc lĩnh vực hạ tầng của CII thường đòi hỏi nguồn vốn lớn. Tùy theo quy mô của dự án, cơ cấu nguồn vốn mà Chính Phủ cho phép có thể lên đến tỷ lệ 90% vốn vay, 10% vốn chủ sở hữu.

Với vai trò là chủ đầu tư các dự án hạ tầng, cơ cấu vốn vay dự án đầu tư của CII thông thường ở tỷ lệ vốn vay/vốn chủ sở hữu là 80/20 hoặc 70/30. Do đó, tỷ lệ nợ vay thường chiếm tỷ trọng khá lớn trong cơ cấu nguồn vốn của Công ty. Chính vì vậy, trong các cuộc gặp gỡ với cổ đông và nhà đầu tư, CII nhận được khá nhiều câu hỏi liên quan đến tình hình nợ vay và khả năng thanh toán của Công ty, nhất là trong bối cảnh đang có nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc trả nợ đúng hạn.

Để nhà đầu tư có cái nhìn chính xác về chất lượng tín dụng và khả năng thanh toán của Công ty, CII đã trao đổi với các ngân hàng đang tài trợ cho CII và nhận được các phản hồi cụ thể như sau:

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh 11 (theo công văn số 643/CV-CN11-KHDNL ngày 29/04/2016)

  • Xếp hạng tín dụng của CII tại Vietinbank: Việc xếp hạng tín dụng được Vietinbank dựa trên kết quả đánh giá định lượng và định tính. Với lịch sử quan hệ tín dụng đến thời điểm hiện tại và kế hoạch phát triển của CII trong thời gian tới thì Vietinbank 11 đánh giá mức xếp hạng tín dụng của Quý công ty tại thời điểm hiện tại ở mức cao (Xếp hạng AA)
  • Vê khả năng trả nợ vay đối với các khoản vay hiện tại của CII tại Vietinbank: Căn cứ vào lịch sử thanh toán nợ vay đối với các khoản vay để xây dựng mới Cầu Rạch Chiếc, lịch sử mua lại trái phiếu trước hạn (đối với món trái phiếu 650 tỷ đồng và món trái phiếu 1000 tỷ đồng) thì Vietinbank 11 đánh giá khả năng trả nợ của CII tới thời điểm hiện tại là khá tốt.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh (theo công văn số 768/BIDV.HCM-KHDN3 ngày 18/05/2016)

  • Xếp hạng tín dụng của CII hiện tại được đánh giá tại thời điểm 31/03/2016 là AAA – Mức xếp hạng tín dụng cao nhất tại BIDV (CII – nghĩa là doanh nghiệp có uy tín tín dụng nằm trong nhóm các doanh nghiệp tốt nhất đang vay tại BIDV)
  • Đánh giá về khả năng trả nợ của CII tại Ngân hàng: Qua quá trình đánh giá thẩm định Ngân hàng chúng tôi đã chấp thuận cho Quý công ty vay số tiền đối đa 2.000 tỷ đồng để thực hiện đầu tư dự án: Đầu tư Xây dựng HTKT Khu dân cư phía Bắc và hoàn thiện trục Bắc – Nam, đoạn từ chân cầu Thủ Thiêm 1 đến đường Mai Chí Thọ, trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Dựa trên những đánh giá về quá trình hoạt động, tình hình tài chính và nguồn thu từ dự án của Quý công ty, Ngân hàng chúng tôi đánh giá Quý công ty hoàn toàn có khả năng hoàn trả các khoản nợ vay tại Ngân hàng chúng tôi đầy đủ và đúng thời hạn trong khoản vay trên.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong – Chi nhánh Sài Gòn (theo công văn số 06-0416/CV/TPB-CIBHCM ngày 28/04/2016)

  • Về kết quả xếp hạng tín dụng của CII tại TP bank: Chúng tôi đánh giá dựa trên 2 tiêu chí tài chính và phi tài chính. Trên các tiêu chí này cho thấy CII có tính hình tài chính lành mạnh, các chỉ số tài chính tăng trưởng tốt. Cơ cấu cổ đông của Công ty vững mạnh, ban lãnh đạo có năng lực và kinh nghiệm lâu năm trong ngành, quy mô hoạt động lớn và luôn nằm trong top các doanh nghiệp dẫn đầu. Ngoài ra uy tín của CII trên thị trường tốt, thông tin luôn rõ ràng minh bạch. Với các tiêu chí trên, kết quả xếp hạng tín dụng của CII được đánh giá cao tại TPBank.
  • Đánh giá khả năng trả nợ vay: Với việc đánh giá tổng thể toàn bộ hoạt động kinh doanh của CII và dòng tiền từ nguồn vốn Ngân sách đảm bảo cho khoản vay tại TPBank, khả năng trả nợ vay của CII đối với khoản vay tại TPBank là rất tốt.

Ngoài ra, CII cũng đã nhận được các phản hồi rất tốt từ các Ngân hàng khác mà CII đang vay vốn.

Chúng tôi xin cam kết các thông tin công bố trên đây là đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung các thông tin đã công bố.

Xem Công Bố Thông Tin

Tin tức liên quan