Kết quả sản xuất kinh doanh

Kế hoạch hoạt động công ty CII năm 2017

25 Tháng 10. 2016

Công ty Cổ phần Đầu Tư Hạ Tầng Kỹ thuật TP HCM (CII) trân trọng thông báo đến Quý cổ đông:

Ngày 25/10/2016, Hội đồng quản trị công ty CII đã phê duyệt kế hoạch hoạt động năm 2017 để trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) sắp tới với một số nội dung chính yếu như sau:

1. Các nhiệm vụ trọng tâm năm 2017

Từ năm 2016, việc huy động vốn từ ngân hàng trong nước ngày càng trở nên khó khăn khi mà nguồn vốn tín dụng cho các dự án BOT và BT đang dần bị thắt chặt theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc tăng cường kiểm soát rủi ro trong hoạt động cấp tín dụng. Trong khi đó, nhu cầu vốn cho các dự án mà CII đang triển khai là rất lớn và cấp bách để đáp ứng đúng tiến độ dự án. Do vậy, một trong những công tác trọng tâm trong năm 2017 của công ty là phát triển các sản phẩm tài chính mới nhằm đáp ứng được nguồn vốn đầu tư các dự án đang và sẽ triển khai trong thời gian tới, trong đó chú trọng đến các sản phẩm trái phiếu chuyển đổi và/hoặc trái phiếu đảm bảo thanh khoản. Đồng thời, công ty cũng sẽ tập trung vào các nhiệm vụ chính yếu khác như sau:

1.1.Triển khai các dự án hiện hữu:

  • CII sẽ tiếp tục triển khai xây dựng đồng thời các dự án hạ tầng cầu đường hiện hữu như dự án Mở Rộng Xa lộ Hà Nội, dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, dự án Mở rộng Quốc lộ 60 qua tỉnh Bến Tre, dự án cầu đường Bình Triệu 2 (phần 2 giai đoạn 2).
  • CII sẽ tập trung quản lý vận hành các dự án hạ tầng nước vừa bắt đầu hoạt động trong năm 2016 (như dự án nhà máy nước Tân Hiệp 2, dự án phân phối nước Củ Chi…), đồng thời cũng sẽ định hình và tổ chức vận hành một cách toàn diện hệ thống cấp nước trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Bên cạnh nhà máy nước Sài Gòn – Pleiku đang hoạt động, công ty đã được cấp Giấy Chứng nhận đầu tư dự án hệ thống cấp nước tại thị xã An Khê và vùng lân cận thuộc tỉnh Gia Lai.
  • Sau một thời gian dài điều chỉnh thiết kế và hoàn thiện hồ sơ pháp lý, công ty dự kiến sẽ bắt đầu triển khai xây dựng dự án căn hộ & văn phòng 152 Điện Biên Phủ trong năm 2017.

1.2. Phát triển các dự án hạ tầng mới:

Công ty sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư và phát triển các dự án quan trọng trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các vùng kinh tế trọng điểm theo chiến lược phát triển lâu dài của công ty, cụ thể như sau:

  • Công ty đang chuẩn bị tham gia đấu thầu dự án Đường trên cao số 1. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 19.500 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ kết nối khu vực trung tâm (Quận 1, Thủ Thiêm) với các khu vực quan trọng của thành phố như quận Tân Bình, quận Gò Vấp, quận Bình Thạnh, khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất…
  • Công ty cũng đang đàm phán với các nhà đầu tư khác về cơ hội mua lại các dự án BOT hiệu quả đã đi vào khai thác, nằm trên những tuyến đường huyết mạch trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long hoặc dọc tuyến Quốc lộ 1. Đây là chiến lược phát triển lâu dài của công ty nhằm giảm thiểu rủi ro đầu tư cũng như gia tăng tính cạnh tranh tại các khu vực kinh tế quan trọng.

1.3.Khai thác quỹ đất Thủ Thiêm:

  • Dự kiến tới khoảng quý 3 năm 2017 sẽ hoàn thành việc xây dựng hạ tầng trong khu Thủ Thiêm.
  • Tiếp tục triển khai thực hiện các dự án căn hộ cao cấp thuộc cụm dự án Thủ Thiêm Lakeview.
  • Hoàn thành công tác thiết kế, xin cấp phép đầu tư cho cụm dự án Marina Bay (rộng 3.5 ha ven sông Sài Gòn) thuộc khu Đô thị mới Thủ Thiêm.

1.4.Hoàn tất việc thành lập CII Land:

Tiếp tục thực hiện chiến lược tái cấu trúc công ty đã được ĐHĐCĐ thông qua, công ty phấn đấu trong năm 2017 sẽ hoàn thành việc thành lập CII Land trên cơ sở tăng tỷ lệ sở hữu của CII tại công ty NBB.

1.5. Hoàn tất phát hành trái phiếu cho nhà đầu tư Hàn Quốc:

Công ty đang ở những bước đàm phán cuối cùng nhằm phát hành trái phiếu cho nhà đầu tư Hàn Quốc và dự kiến sẽ ký kết hợp đồng và hoàn thành các điều kiện tiên quyết vào đầu năm 2017.

2. Các chỉ tiêu tài chính trọng yếu trong năm 2017

2.1. Kế hoạch kinh doanh hợp nhất:

STT KHOẢN MỤC (tỷ đồng)
A Tổng doanh thu (bao gồm doanh thu thuần & doanh  thu tài chính) 5.252
1 Mảng cầu đường 1.184
2 Mảng xây dựng 2.503
3 Mảng bất động sản 583
4 Công ty mẹ CII 982
B Tổng chi phí (bao gồm chi phí hoạt động thuần & chi phí tài chính) 3.785
1 Mảng cầu đường 784
2 Mảng xây dựng 2.271
3 Mảng bất động sản 511
4 Công ty mẹ CII 219
C Lãi hợp nhất sau thuế  1.287
D Lãi hợp nhất sau thuế cổ đông công ty mẹ 1.061

2.2. Kế hoạch chi trả cổ tức:

Công ty dự kiến mức chi trả cổ tức tiền mặt bằng 20% vốn điều lệ, tương ứng với 2.000 đồng/cổ phiếu, việc chi trả dự kiến được chia thành từng kỳ như sau:

  • Tháng 10/2017: chi trả 650 đồng/ cổ phiếu
  • Tháng 01/2018: chi trả 650 đồng/ cổ phiếu
  • Tháng 04/2018: chi trả 700 đồng/ cổ phiếu.

Trân trọng.

Chúng tôi xin cam kết các thông tin công bố trên đây là đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung các thông tin đã công bố.

Tải tài liệu tại đây

Tin tức liên quan